Giao Tiếp Qua Trang Phục Trong Giao Tiếp Phi Ngôn Ngữ ” Nơi Công Sở

Nếu bạn chưa là hội viên hãy trở thành hội viên của zipit.vn để được hỗ trợ và chia sẽ thông tin nhiều hơn. Click Like button để trở thành hội viên của zipit.vn trên facebook.

Đang xem: Trang phục trong giao tiếp phi ngôn ngữ

Lý thuyết Quản Trị là hệ thống mà zipit.vn đã số hoá toàn bộ Sách giáo khoa của chương trình 4 năm đại học và 2 năm sau đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh.Với hệ thống này, bạn có thể truy xuất tất cả hệ thống lý thuyết chuyên ngành Quản trị Kinh doanh trong quá trình nghe giảng, làm bài tập hoặc thi cử.Hệ thống Lý Thuyết Quản Trị được phát triển bởi Viện MBA, thành viên của MBA Institute Global

Nếu còn thắc mắc hoặc tìm hiểu chuyên sâu hơn về Quản trị Ứng dụng, bạn có thể đặt câu hỏi với Chuyên Gia zipit.vn

Vai trò của trang phục trong giao tiếp

1. Đánh giá về ngoại hình nếu bạn không lựa chọn trang phục phù hợp

Dù đúng hay sai, thì bản chất tâm lý của con người là đánh giá người khác dựa trên trang phục và ngoại hình của họ. Vì đây là những điều rất thực tế, vì vậy hãy tận dụng điều này để có thể sử dụng trang phục sao cho phù hợp và ấn tượng nhất. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải chi nhiều tiền cho những bộ quần áo hàng hiệu cao cấp, nhưng bạn cũng nên mặc những bộ quần áo lịch sự, sang trọng để phù hợp với những hoàn cảnh khác nhau.

Ví dụ, khi đi làm hoặc đi họp, bạn nên lựa chọn áo sơ mi, quần tây hoặc vest thay vì mặc những chiếc váy ngắn sexy. Trang phục kín kẽ, lịch sự sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Ngược lại, khi bạn đi sinh nhật hoặc đi dự tiệc, bạn có thể lựa chọn những chiếc váy nhiều màu sắc, điệu đà để tôn lên vẻ đẹp duyên dáng, quyến rũ của mình.

2. Trang phục trong giao tiếp ảnh hưởng đến sự tự tin

– Đã bao giờ bạn cảm thấy mất tự tin vì một bộ trang phục mà mình đã lựa chọn chưa? Chắc chắn là có, dù chỉ một lần. Có một điều dễ dàng nhận thấy rằng, bạn không thể mặc một chiếc váy bó sát đến một không gian tập luyện thể dục thể thao, hoặc một bộ Vest vô cùng sang trọng đến một quán Bar hoặc tiệc sinh nhật. Lựa chọn trang phục không phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể sẽ chỉ làm bạn cảm thấy không thật sự tự tin và mất điểm trong mắt người khác.

– Theo một nghiên cứu đến từ lĩnh vực Tâm lý học xã hội và khoa học đời sống, những người thường xuyên ăn mặc chỉn chu, sang trọng thường là những người có tính tổ sức, sáng tạo và trách nhiệm cao trong công việc. Nghiên cứu này tuy không phải chính xác đến 100% nhưng có một điều chắc chắn rằng, khi bạn lựa chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp theo từng hoàn cảnh và tình huống khác nhau thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều để có thể hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

trang-phuc-trong-giao-tiep-2.jpg

Lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều

3. Trang phục nói lên tính cách của bạn

– Không phải ngẫu nhiên mà mỗi năm các shop cho ra đời hàng trăm, hoặc thậm chí là hàng nghìn các mẫu sản phẩm khác nhau để đáp ứng cho nhu cầu của người tiêu dùng. Bởi mỗi một người sẽ lựa chọn cho mình những bộ trang phục theo từng phong cách khác nhau. Có những người thích những bộ trang phục giản dị, ít màu sắc nhưng có những người lại thích những bộ trang phục Sexy hoặc phá cách một chút với quần rách gối và áo phông rộng.

KỸ NĂNG GIAO TIẾP PHI NGÔN NGỮ

– Nếu chú ý quan sát, bạn sẽ thấy một điều rằng, những người thường xuyên lựa chọn những bộ trang phục kín đáo, lịch sự thường là người nghiêm túc, cầu toàn và cẩn thận. Những người thích trang phục phá cách thì họ là người cá tính, tự tin thể hiện bản thân mình trước những người xung quanh. Còn nếu bạn thường xuyên diện những chiếc váy thanh lịch, nhiều màu sắc thì chắc chắn bạn là một cô nàng thích sự điệu đà và dịu dàng rồi !

Kết quả

Giao tiếp qua trang phục (giao tiếp phi ngôn từ):

– Khi ta đứng xa thính giả thì cái đầu tiên họ thấy là dáng đứng. Khi lại gần, thính giả sẽ thấy trang phục ta mặc. “Gần nể bụng nể dạ, lạ nể áo nể quần”, thính giả sẽ có ngay ấn tượng ban đầu về ta thông qua dáng đứng và trang phục. Thông qua trang phục, chúng ta biết được địa vị xã hội, khả năng kinh tế, và chuẩn mực đạo đức cũng như thẩm mỹ cá nhân của từng người. Nếu trang phục không phù hợp thì sẽ tạo sự khó chịu và mất tự tin cho chính người nói.

– Tốt nhất khi thuyết trình ta nên chọn lễ phục. Với nam thì lễ phục là Comple; với nữ là Áo dài, Vest hoặc Váy ngắn. Ngày nay xu hướng chung của trang phục là đơn giản nhưng có một số lưu ý ta phải biết khi chọn trang phục. Nam giới khi mặc Comple phải có Caravat, nữ giới khi mặc Áo dài phải có đồ Trang sức. Nếu thiếu những thứ đó thì bộ trang phục của chúng ta dù đẹp hay đắt tiền đến đâu vẫn chưa được gọi là lễ phục.

Nghệ thuật giao tiếp phi ngôn ngữ nơi công sở

Xem thêm: Phối Đồ Với Áo Sơ Mi Oversize Nam, 9+ Cách Phối Áo Sơ Mi Oversized Sang

– Điều quan trọng khi chọn trang phục là chúng ta phải mặc sang hơn thính giả một bậc. Tại sao lại như vậy? Thứ nhất, đó là bày tỏ sự tôn trọng thính giả và cũng là để tạo sự tôn trọng cho chính mình. Thứ hai, nếu ta đến một hội trường mà thính giả mặc thoải mái thì ta có thể bỏ bớt đồ ra nhưng nếu hội trường mặc toàn lễ phục thì ta lấy gì mà mặc thêm vào? Chỉ nên mặc sang hơn một bậc. Nếu sang quá so với thính giả thì sẽ tạo khoảng cách giữa người thuyết trình với thính giả, khó lôi kéo được sự đồng cảm của thính giả.

Lưu ngay vốn từ vựng tiếng Anh văn phòng thông dụng - IELTS Vietop

Xem thêm: balo minecraft gia re

Một số lưu ý khi chọn trang phục trong giao tiếp

– Một nguyên tắc nữa vô cùng quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua, đó là: kiểm tra trang phục. Trước khi gặp gỡ giao tiếp với đối tác hay trước khi thuyết trình ta nên xem lại đầu tóc, chỉnh trang từ trên xuống dưới, đằng trước đằng sau. Cẩn thận không bao giờ thừa, không ai dám chắc là một bề ngoài hoàn hảo khi ta bước ra khỏi nhà lại được giữ nguyên cho tới giờ giao tiếp hay thuyết trình. Sơ xuất có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hãy luôn luôn nhớ rằng: Không có cơ hội thứ hai để gây lại ấn tượng ban đầu. Hãy chuẩn bị để ta ra mắt thính giả với một sự tự tin và gây ấn tượng tốt nhất.

Related Articles

Trả lời

Back to top button