Tổng hợp 12 món ăn đêm không béo cùng giữ sức khoẻ   vượt qua mùa dịch

1. Yến mạch

Yến mạch không chỉ dùng để ăn sáng mà còn có thể là món ăn khuya bổ dưỡng với hàm lượng calo rất ít. Bạn có thể nấu yến mạch lên thành cháo rất thơm và bùi, hoặc ngâm chúng với sữa tươi, nước trái cây để có vị ngọt nhẹ tự nhiên nhé.

Hơn nữa, theo nghiên cứu của Đại học Columbia (Mỹ), các chất dinh dưỡng trong yến mạch kích thích não giải phóng chất dẫn truyền thần kinh serotonin, giúp đưa cơ thể bạn vào trạng thái yên tĩnh và có một đêm ngon giấc.

Yến mạch

2. Trứng

Trứng không chỉ là nguyên liệu nấu ăn, khi luộc lên nó còn là món ăn vặt nhẹ khiến bạn cảm thấy nhanh no và chắc dạ.

Nhanh gọn lẹ đã có món ăn khoả lấp sự cồn cào của chiếc bụng thì còn gì tiện lợi bằng bạn nhỉ! Đêm xem bóng đá luộc thêm vài quả trứng nhâm nhi thì đảm bảo năng lượng dồi dào “cháy” với trận đấu luôn!

Trứng

3. Hạt dẻ rang

Hạt dẻ rang có vị ngọt bùi, beo béo, là món ăn ưa thích của nhiều tín đồ ăn vặt. Chúng còn là nguồn cung cấp năng lượng rất lớn bởi có chứa rất nhiều tinh bột.

Làm một chút hạt dẻ rang thơm lừng vào ban đêm là một cách lí tưởng vừa tiết kiệm thời gian vừa phần nào cứu rỗi chiếc bụng đói mà vẫn đảm bảo sức khoẻ cho mình.

Hạt dẻ rang

4. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là nguồn protein dồi dào lại có lượng calo thấp, nhờ đó tạo cảm giác no lâu và còn hỗ trợ giảm cân. Rắc bên trên 1 ít hạt hoặc hoa quả ăn kèm thì quả là 1 lựa chọn tuyệt vời vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng.

Ngoài ra, nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) còn cho thấy rằng lượng canxi trong sữa chua Hy Lạp thúc đẩy não tiết ra nhiều hormone giúp bạn ngủ ngon và lâu hơn.

Sữa chua Hy Lạp

5. Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám được làm từ lúa mì nguyên cám và không chứa đường, có độ giòn cứng, vị đậm đà và ít ngọt hơn so với bánh mì trắng.

Nhờ thành phần gồm 100% hạt lúa mì nguyên cám mà chúng giữ được rất nhiều chất dinh dưỡng và lượng chất xơ rất cao hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ngoài ra bánh mì nguyên cám được rất nhiều người ăn kiêng lựa chọn bởi nó hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân đấy.

Bánh mì nguyên cám

6. Bắp rang

Bắp rang bơ được biết đến như 1 món ăn vặt chứa nhiều calo và dễ gây tăng cân, thế nhưng bỏ đi lớp bơ thì chúng lại lại hoàn toàn ngược lại. Trên thực tế, 3 cốc bắp rang không bơ chỉ chứa gần 100 calo, mang lại cảm giác no mà ăn nhiều lại không hề gây béo phì.

Thay vì bơ, bạn có thể sử dụng các loại gia vị khô (bột ớt, bột tỏi,…) để tăng hương vị, tạo nên món bắp rang giòn thơm đậm đà nhai lại vui miệng cho dù phải thức đêm làm việc vẫn dồi dào năng lượng.

Bắp rang

7. Khoai tây nướng

Chắc hẳn ai cũng biết khoai tây là thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao. Nhờ đó chúng cung cấp năng lượng rất tốt, dễ tiêu hóa giúp bạn nhanh no và tạo cảm giác no lâu.

Miếng khoai ướp đậm vị lại nướng mà không chiên, giúp hạn chế dầu mỡ để đảm bảo sức khỏe cho bạn mà vẫn rất thơm ngon. Chỉ cần ăn 1 chút vào ban đêm là đã thấy ấm bụng, ngủ ngon hơn rồi nhé!

Khoai tây nướng

8. Bánh tortilla

Bánh tortilla là 1 loại bánh truyền thống của Mexico, được ứng dụng làm nên nhiều món ăn ngon như tacos, tortilla chips hay nacho rất cuốn miệng. Tùy vào nguyên liệu làm nên mà các loại tortilla sẽ có hương vị và thành phần dinh dưỡng khác nhau.

Tortilla làm từ lúa mì nguyên cám hoặc làm từ rau củ, ăn kèm với bơ lạt hoặc sốt cà chua sẽ là 1 lựa chọn tuyệt vời vừa bổ dưỡng, giàu năng lượng lại không gây tăng cân cho bạn đấy!

Bánh tortilla

9. Hỗn hợp hạt và trái cây khô

Hạt và trái cây khô là bộ đôi vàng tốt cho sức khỏe bởi chúng rất giàu chất dinh dưỡng, giàu calo và giàu năng lượng. Không chỉ là món ăn vặt thông thường, chúng còn được sử dụng để chế biến các món ăn kiêng giảm cân rất tốt.

Bạn có thể kết hợp nhiều loại hạt và trái cây khô khác nhau tạo nên những thanh ngũ cốc granola vừa thơm bùi, giòn giòn nhai vui miệng mà lại rất tốt cho sức khỏe. Một số loại hỗn hợp và trái cây khô có thể giúp bạn ngủ ngon nữa đó.

Hỗn hợp hạt và trái cây khô

10. Ngũ cốc nóng

Ngũ cốc không chỉ dành là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng, chúng cũng rất phù hợp để làm 1 món ăn nhẹ vào ban đêm vừa thơm lại vừa bùi béo.

Các hạt ngũ cốc đem nấu chín hoặc ngâm với sữa nóng sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe hơn là ăn nguội thông thường, lại giàu năng lượng cho bạn bữa ăn khuya thật ấm bụng.

Ngũ cốc nóng

11. Bánh ngũ cốc nguyên hạt

Một cách chế biến khác thơm ngon từ các loại ngũ cốc chính là bánh ngũ cốc nguyên hạt, dù là ăn sáng hay ăn khuya thì cũng đều rất bổ dưỡng.

Bánh ngũ cốc nướng giòn rụm hay bánh ngũ cốc với bột nếp dẻo dai dai đều rất thích hợp cho bạn nhâm nhi dưỡng sức cả đêm đấy!

Bánh ngũ cốc nguyên hạt

12. Rau củ tươi luộc

Rau củ luộc là món ăn cực kì lành tính, chế biến nhanh gọn mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng bên trong chúng. Hơn nữa chúng còn cung cấp nguồn năng lượng nhiều đến không ngờ tới!

Rau luộc không chứa dầu mỡ, có độ ngon ngọt tự nhiên mà không cần nêm gia vị hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe của bạn. Ngược lại chúng giúp dễ tiêu, hỗ trợ giảm cân và tạo cho bạn 1 chế độ ăn lành mạnh.

Rau củ luộc

Giờ đây bạn đã có thể “bỏ túi” tận 12 món ăn đêm không béo giúp bạn có chế độ ăn thật lành mạnh bảo vệ sức khoẻ! Nhớ theo dõi trang Vào bếp để bổ sung thực đơn những món ăn dinh dưỡng nhé!

Biên tập bởi Trần Nguyễn Ngọc Mai • 20/07/2021

View more information: https://www.dienmayxanh.com/vao-bep/cac-mon-an-thuc-dem-mua-euro-00590

Related Articles

Trả lời

Back to top button