Đại Ngọc, Theo Trí Thức Tthấp 20:00 29/03/20đôi mươi


Mạnh dạn đưa ra 3,6 triệu VNĐ cho một cái áo nỉ giá nơi bắt đầu gồm... 600 nghìn đồng, bài bác "phốt" của anh chàng sinh năm 2003 đang làm dân huệ bất đồng quan điểm nảy lửa về quý giá của đồ gia dụng streetwear tới từ các Local Brvà VN.


Hậu scandal nước ngoài tình - ly hôn, Lý Tiểu Lộ thuộc đàn bà "tuy vậy kiếm" mở sản phẩm buôn bán áo xống online tìm tiền Giữa dịch Covid-19, các uy tín, shop thời trang nội địa và nước ngoài đóng góp shop, gửi sang bán trực tuyến

Kể từ lúc thời trang streetwear nổi dậy tại Việt Nam như một cơn sóng thần, dân tình được biết thêm nhiều định nghĩa mới như "hype" và "reseller". Nôm na thì "hype" tựa như một quả bóng được thổi phồng tướng và "reseller" là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ quả bóng đó. Thông qua cách thức sản xuất hay truyền thông, một sản phẩm có thể được "hype" lên mức giá cao gấp nhiều lần và người sẵn sàng trả khoản tiền chênh lệch khổng lồ đó mang lại các "reseller" được gọi là "hypebeast".

Bạn đang xem: Phốt local brand

Là một "hypebeast" như thế, nhưng anh chàng Nguyễn Chí Công tại Bến Tre vừa rước về một trải nghiệm không mấy dễ chịu mang lại lắm. Chuyện là hypebeast sinh năm 2003 này vừa hí hửng đặt một chiếc áo nỉ được sản xuất bởi local brvà (thương hiệu nội địa) nhưng giao dịch online thông qua reseller với tình trạng 98%. Và tất nhiên những câu chuyện về thiết lập hàng online chưa bao giờ đơn giản...

Sau Khi đã chuyển khoản đủ đưa ra phí thì sản phẩm được giao đến tay Chí Công với hiện trạng món đồ khác xa hứa hẹn ban đầu của reseller: bạc vải, dãn cổ, đầy bụi... Anh chàng tức tốc liên hệ với reseller và nhận được phản hồi không mấy thiện chí như "nhận rồi thì tự chịu", "đến kiểm tra hàng mà không check"; đến mức hypebeast 10x này phải đăng hẳn một bài "phốt" trên MXH và thu về hơn 2 ngàn lượt like, 1.000 lượt mô tả thì bên reseller mới chịu hợp tác giải quyết.


Bài "phốt" của hyperbeast 10x đang khiến dân tình sục sôi tò mò. Bên cạnh vấn đề download bán nhập nhằng thì hầu hết ý kiến đều tập trung vào đưa ra tiết một sản phẩm local brvà mà có giá lên tới 3 triệu 6 - không kém gì mức giá bình quân của các thương hiệu quốc tế. (Một số thuật ngữ như cond, tức condition chỉ tình trạng sản phẩm với chỉ số càng cao thì đồ càng mới)


Hình ảnh của sản phẩm local brand mà reseller hứa hẹn với Chí Công có độ mới đến 98%...


... và tình trạng thực tế mà hyperbest 10x nhận được: áo nhàu nhì bạc màu, dãn cổ, dính nhiều bụi. Chung quy là khác xa những gì đã được reseller quảng cáo.


Hiện Chí Công và bên reseller đã có thỏa thuận giải quyết cụ thể, thế nhưng dân tình thì lại đang chăm chăm vào một yếu tố khác của vụ "phốt" này. Một sản phẩm streetwear của local br& mà giá lên đến 3 triệu 6 và có người chịu mua? Thế nên không lạ lẫm khi bình luận về cái giá trên trời của sản phẩm này cực đa dạng và sôi động:

- "3 triệu 6 tôi mua được cả mấy trăm cái áo phông second-hand đi từ thiện mang lại bao nhiêu trẻ em nghèo hoặc tự mặc vào vài năm trời. KHÔNG HIỂU KIỂU GÌ!"

- "Cả tủ quần áo của tôi không đến 3 triệu 6..."

- "Mình nói thật là thiết lập áo giả còn có tag và sạch sẽ hơn cái nùi giẻ giá 3 triệu 6 này."

- "Nhiều tiền vậy sao không cài global brand?"

- "Gu mặn hơn cả Gucci"

- "Tôi cực thích BOBUI nhưng lần đầu tiên thấy có giá cao thế này mà vẫn có người thiết lập."

- "Cái này không phải vì chưng local br& mà là vày các reseller thôi chứ giá gốc của áo này nhiều lắm chỉ bằng bố hộp khẩu trang, vừa túi tiền học sinc - sinh viên."

- "Mọi người có thể ngưng dạy người khác cách tiêu tiền được không?"

Sau khi đã liên hệ trực tiếp với đại diện của BOBUI - một thương hiệu streetwear với 7 năm tuổi tại Tp.Hồ Chí Minh, cũng là "phụ thân đẻ" của chiếc áo tạo "hype" như trên thì chúng tôi nhận được câu trả lời rằng: "Dòng áo 12 thiên thần này bên mình có tới 5 phối màu, riêng phối màu đỏ mà các bạn giao dịch thì được sản xuất với số lượng giới hạn - chỉ 50 chiếc với giá 600 ngàn đồng. Thường thì mỗi sản phẩm bọn mình sẽ "restock" (tái sản xuất) 1-2 lần nhưng riêng dòng áo này thì không. Chưa kể nó còn lên kệ từ hơn nửa năm trước rồi cơ!"


Dòng áo 12 thiên thần của BOBUI từng tạo nên cơn sốt vào giới mộ điệu street style. Áo có đến 5 phối màu...

Xem thêm: dc shoes sneaker


... nhưng phối màu đỏ mà chàng hyperbeast đặt mua từ reseller là hiếm nhất, chỉ có 50 sản phẩm dành riêng cho những ai đặt hàng online tuyệt giới mộ điệu ở các tỉnh thành ngoài Tp.TP HCM, không hề "restock". Giá gốc của sản phẩm cũng chỉ có 600 ngàn đồng.


Chẳng may nằm không cũng "lãnh đạn" từ netizen bởi mức giá resell gấp 6 lần, đại diện của BOBUI lên tiếng khẳng định rằng sản phẩm của "local brand" có chất lượng chẳng quá chiến bại kém "global brand"; chưa kể mỗi cá nhân đều có cách nhìn nhận và đánh giá khác nhau về mặt hàng có tính dao động cao như đồ thời trang. "Dùng giá resell để đánh giá về local brvà là không phù hợp. Chưa kể bọn mình cũng đã nhiều lần tạo hype, như chiếc túi ba lô trắng được sản xuất giới hạn 10 chiếc có giá gốc 1 triệu 750 ngàn nhưng qua tay reseller thì lên tới... 7 triệu đồng!", BOBUI mang đến biết.

Về phần mình, anh chàng Chí Công cũng phân chia sẻ rằng đây là một sản phẩm có giá trị trưng bày cao, nếu tình trạng mới đến 98% và đầy đủ phụ kiện đi kèm thì mức giá 3 triệu 6 là thỏa đáng. 


Chân dung anh chàng hyperbeast 10x đang khiến dân tình tranh cãi nảy lửa.


khi được hỏi rằng liệu giá trị của chiếc áo có quá cao so với độ tuổi 2003 của anh chàng xuất xắc không, Chí Công đến biết: "Thật sự ở độ tuổi mình nếu chỉ dựa vào thực lực bản thân thì không thể nào thiết lập nổi chiếc áo gần 4tr như thế này. Nhưng năm nay mình cũng đã 17 tuổi, đã có thể vừa học vừa làm. Ba mẹ tất nhiên sẽ phản đối con mình cài cái áo chả khác gì ngoài chợ với giá như vậy. Nhưng 1 phần tiền vào áo là bởi vì mình góp vào, 1 phần vì mẹ cũng tôn trọng sở thích của nhỏ nên góp thêm cho thiết lập."

Bên cạnh đó, anh chàng cũng phân tách sẻ một vài tởm nghiệm về thực trạng hên xui của mua đồ online thông qua sự vụ cá nhân: "Đây thì lỗi nằm về phần mình nhiều hơn vì giao dịch online mà không cẩn thận. Vì mình nghĩ đơn giản mình thật lòng với người ta, người ta cũng sẽ thật lòng lại với mình. Chưa kể nhìn trang Facebook của bạn bán hàng cũng khá là "legit" nên mình tin tưởng. Mình ao ước người download cẩn thận hơn lúc mua hàng online và bên người bán cũng có trách nhiệm hơn để có 1 cộng đồng lành mạnh."


Cuối cùng, Chí Công tiết lộ rằng đây là lần thứ 2 anh chàng gặp rắc rối vì tải hàng online. Hiện trong tủ đồ streetwear của hyperbeast 10x thì cứ 10 món global brvà sẽ có 2 món local br&. Anh chàng chủ yếu thiết lập những món đồ màu trơn hoặc họa tiết đơn giản để tiện phối đồ. Thương hiệu ưa thích của anh chàng là Fear Of God Essentials và MNML với giá trung bình 1 - 3 triệu đồng/sản phẩm.

Xem thêm: Cách Phối Đồ Với Chân Váy Lưới Đen, Chân Váy Voan Mặc Với Áo Gì


Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ mức giá resell đến 3,6 triệu đồng cho một sản phẩm local brand có thỏa đáng?

Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công knhị.


Hoàn toàn hợp lý nếu bản thân là người rành về thời trang streetwear.

Quá sức phi lý. Để tiền mua hàng hiệu còn hơn!


Theo Trí Thức Tthấp Copy liên kết
Link bài xích gốc Lấy liên kết
Đu mang đi Blachồng Pink phong cách rich kid Việt: Chi cả trăm triệu diện áo đôi, theo chân idol tới hẳn Fashion Week
Chia sẻ
streetwear thảm thảm kịch mua sắm chọn lựa trực tuyến local brand tạo tranh cãi hypebeast

Bình luận


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày Ngày 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 đôi mươi 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 Tháng Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 20212020201920182017 Xem
Những uy tín rất có thể tra cứu thấy sinh hoạt hầu như công ty dẫu vậy toàn bị phát âm không đúng, độc nhất vô nhị là IKEA và UniqloNổi nhảy 01 tiếng trước
Loạt thiết bị app giá thấp thừa đáng giúp bếp gọn gàng rộng, mẹ do dự gì ko sắm?Nổi nhảy 01 giờ đồng hồ trước
Hóa ra ghế là lý lẽ "sống ảo" của Joy, người mẹ tìm theo thì ngày nào cũng có ảnh đẹp, bên cũng lịch sự xịn hẳn lên - 03 giờ trước
Bụi bám từng tảng dù vệ sinh liên tục, thử ngay 10 bí quyết này để quét sạch sẽ trong tích tắc - 03h trước
Theo phong thuỷ, nên đặt két sắt nơi đâu để tài vận của gia chủ lên nlỗi diều chạm chán gió? - 05 giờ đồng hồ trước
Loạt sản phẩm công nghệ hút ít những vết bụi “ngon nghẻ” sao Việt tin dùng: Loại giá tốt vô cùng tận, nhiều loại giá tầm trung xài cực niềm phần khởi - 05 giờ đồng hồ trước

Tin nổi bật kenh 14


*
Cháy nhà tại Thành Phố Sài Gòn khiến cho 6 người trong mái ấm gia đình tử vong, người thân trong gia đình khóc chết giả tại hiện nay ngôi trường

Vụ cháy xẩy ra khoảng 1h10 ngày 30/3 trên tòa nhà số 899 Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, TPhường. Thủ Đức khiến 6 người tử vong thương trọng điểm.

*
Knhị báo thành khẩn với tất cả thân phụ bệnh trở nặng, phái mạnh tiếp viên VNA tận hưởng hai năm tù treo, không xẩy ra pphân tử chi phí

Cụ ông già yếu đuối kiếm tiền nuôi bạn các bạn 50 năm bị mất trí tuệ làm việc Sài Gòn: "Mình còn khỏe ngày nào thì bản thân sẽ chăm sóc mang đến Thái ngày đó"


Suốt thời gian nhiều năm, chú Đình Long (71 tuổi) sẽ âu yếm fan chúng ta của chính mình là chú Lương Huỳnh Thái (71 tuổi) bị mất đầu óc sau cơn bạo dịch. Bất chấp đầy đủ trở ngại, tình bạn kéo dài hơn 50 năm là vật chứng ví dụ nhì nhỏ tín đồ dù không phổ biến ngày tiết mủ nhưng mà luôn luôn yêu thương thương nhau.

Chuyên mục: Local brand