mạng nội dung chủ đề trang phục của bé

Thể dục – Đi theo đường hẹp, trèo lên xuống ghế.

* Dinh dưỡng:

– Tìm hiểu về các món ăn chế biến trong ngày

– Ăn uống đầy đủ các chất dinh dương đảm bảo sức khỏe, hợp vệ sinh.

– Trẻ biết thực hiện các thao tác vệ sinh cá nhân tự phục vụ : rửa tay, rửa mặt đánh răng

Đang xem: Mạng nội dung chủ đề trang phục của bé

Giáo án chương trình mới: Lớp lá Thời Trang của bé

 

 Cho trẻ hát : Cái nón xinh

– Đàm thoại với trẻ về bài hát

– Cho trẻ quan sát trang phục bé trai

– Cô và trẻ cùng quan sát và đàm thoại:

 + Các con nhìn xem đây là trang phục gì ?(áo sơ mi)

 + Aó sơ mi này là trang phục của bạn trai hay bạn gái ? (bạn trai)

 + Vì sao con biết đó là trang phục của ban trai? ( trẻ trả lời)

 + Ngoài áo sơ mi bạn trai còn mặc trang phục gì? (quần sọt, áo thun)

 + Bạn trai đội nón gì? (nón lưỡi trai)

 + Bạn trai mang giầy dép như thế nào?(dép da, giầy sanđan.)

 – Giáo dục trẻ giữ gìn quần áo gọn gàng, sạch sẽ

* Nghe cô đọc thơ: Bé ơi

* TC: Chồng nụ chồng hoa (sách trò chơi, thơ truyện 4 – 5 tuổi)

– Cô tiến hành cho trẻ chơi

THƯ VIỆN GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ

* Chơi tự do: Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời, vẽ tự do trên sân, chơi với đá, sỏi lá cây.

– Cho trẻ vào lớp vệ sinh chân tay sạch sẽ

– Trang trí lớp tập văn nghệ. – Trẻ biết tên các loại đồ dùng đồ chơi ở trong

Văn nghệ vui chơi,giải trí ) và ngoài lớp lớp.

-Các hoạt động của ngày tết trung thu – Biết góc chơi trong lớp.

Các đồ dùng phục vụ cho tết trung thu – Biết cách sử dụng đồ chơi trong lớp ngoài – biết các góc chơi trong lớp. sân trường.

Xem thêm: Chân Váy Đuôi Cá Dài Bật Mí Cách Phối Đồ Với Chân Váy Đuôi Cá Dài

Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề nhánh III: Trang phục của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Xem thêm: Balo Phi Hành Gia Trong Suốt Dành Cho Thú Cưng, Balo Phi Hành Gia Trong Suốt Đựng Chó Mèo

CHỦ ĐỀ NHÁNH III: Trang phục của bé Thời gian thực hiện:14/10-18/10/2013 I. MẠNG HOẠT ĐỘNG Phát triển nhận thức Phát triển thể chất * Thể dục – Đi theo đường hẹp, trèo lên xuống ghế. * Dinh dưỡng: – Tìm hiểu về các món ăn chế biến trong ngày – Ăn uống đầy đủ các chất dinh dương đảm bảo sức khỏe, hợp vệ sinh. – Trẻ biết thực hiện các thao tác vệ sinh cá nhân tự phục vụ : rửa tay, rửa mặt đánh răng… * Khám phá khoa học: Trò chuyện về một số trang phục bạn trai, gái – Trẻ biết trang phục của ban trai, gái – trẻ biết đâu là áo, váy Trang phục của bé Phát triển ngôn ngữ Phát triển thẩm mỹ Phát triển TC_- XH Phát triển ngôn ngữ Phát triển TC- XH Phát triển thẩm mĩ * Tạo hình: – Di mầu chiếc áo, váy * Âm nhạc: – Dạy: Vì sao con mèo rửa mặt – Nghe: Anh tràng tí sún -TC: Tai ai tinh *Trò chơi – TCVĐ: Đóng vai Bác sĩ, bác cấp dưỡng, bán hàng – Xếp hình bé tập thể dục – NT: Nặn vòng tặng bạn – Hát múa về chủ điểm bản thân * Văn học – Truyện: Gấu con bị đau răng – Trò chuyện về các nhón thực phẩm – Biết kể chuyện, đọc thơ về bản thân – Đọc thơ, ca dao, đồng dao về chủ điểm bản thân. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN III (Thực hiện 14/10-18/10/2013) Hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đón trẻ – Trò chuyện với trẻ về chủ điểm bản thân kết hợp xem tranh ảnh .Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định TDBS – Thứ 2,6 tập kết hợp với bài “Bình minh”- Thứ 3,4,5 tập kết hợp với bài “Vì sao con mèo rửa mặt” HĐCCĐ KPKH: Trò chuyện về một số trang phục của bạn trai, gái PTTC: Đi theo đường hẹp trèo lên xuống ghế PTNN: Truyện: Gấu con bị đau răng PTTM: Di mầu chiếc áo, váy PTTM: Dạy hát: Vì sao con mèo rửa mặt HĐNT QS : Rau cải mào gà QS : Rau cải đông dư QS : Trang phục bạn trai QS : Rau muống QS : Củ cà rốt HĐG – Phân vai: Cô giáo, bác cấp dưỡng, bán hàng – Xây dựng: Xếp hình bé tập thể dục – Học tập: Đếm các bộ phận trên cơ thể, chọn bàn tay trái, tay phải, – Nghệ thuật: Tụ mầu tranh đèn ông sao – Thiờn nhiờn: Chăm súc cõy cảnh trong gúc thiờn nhiờn TRÒ CHƠI TCDG: Lộn cầu vồng, Dung dăng dung dẻ, bóng tròn to TCHT: Cửa hành quần áo, Đi siêu thị, Xếp hình, Xem ai tinh mắt TCVĐ:Về đúng nhà,Thuyền vào bến,Máy bay. HOẠT ĐỘNG CHIỀU – Hát: vì sao con mèo rửa mặt – Kể chuyện: gấu con bị đau răng – Rèn thao tác rửa mặt – Dạy trò chơi ” tìm bạn thân” – SH cuối tuần- NX tuyên dương- Tặng hoa BN Vệ sinh -Trả trẻ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC Thời gian thực hiện: Từ ngày 14/10/ -18/10/2013 TÊN GÓC NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC PHÂN VAI Đóng vai: Bác cấp dưỡng, Cô giáo, bán hàng Trẻ biết chọn vai chơi và nhập vai theo sự hướng dẫn của cô – Bi ê t chơi theo nhúm Đồ dùng đồ chơi đầy đủ ở các góc Một số nguyên vật liệu phế thải Trò chuyện mọi lúc mọi nơi Chơi cùng trẻ Nhận xét sau khi chơi GÓC XÂY DỰNG Xếp hình bé tập thể dục Trẻ biết xếp hình bé tập thể dục Biết sử dụng nguyên vật liệu sẵn có để tái tạo khuôn viên Gạch, đá, hoa cỏ, cây xanh, khối gỗ,hột hạt Cho trẻ xem một tranh ảnh Trò chuyện về nội dung chơi Nhận xét sau khi chơi GÓC HỌC TẬP Xem tranh ảnh về chủ điểm bản thân, Đếm các bộ phận trên cơ thể Chơi lô tô Trẻ được xem tranh, hiểu nội dung bức tranh – Chơi với lô tô và tìm tranh lô tô liên quan đến chủ điểm Tranh ảnh về chủ điểm bản thân Có l ô tô để trẻ phân loại. Hướng dẫn trẻ thực hiện. Quan sát trẻ khi chơi Nhận xét sau khi chơi Chơi ở mọi lúc mọi nơi GÓC NGHỆ THUẬT Hát múa theo chủ đề bản thân Biểu diễn văn nghệ Trang trí lớp Chơi tự nhiên, nhớ được nhiều bài hát Tự tin khi biểu diễn Đầu đĩa, các nhạc cụ Tranh về chủ điểm Hướng trẻ vào chủ đề chơi Gợi ý cho trẻ chơi Quan sát khi trẻ chơi Nhận xét sau khi chơi TRÒ CHƠI Tìm cây qua lá, Dung dăng dung dẻ, kéo co Trẻ nhận biết cây qua lá, tìm đúng bạn theo yêu cầu của cô, T biết đứng đúng tư thế và kéo mạnh Cây, lá cây, sàn nhà sạch rộng, rau củ quả : củ cải, rau cải, lời ca… Hướng trẻ vào chủ đề chơi Nói luật chơi, cách chơi, QS và nhận xét khi trẻ chơi GÓC THIÊN NHIÊN Chăm sóc cây con, hoa, gieo hạt, chơi với cát Chơi vui, sạch sẽ, tích cực tham gia trò chơi, đoàn kết khi chơi không ném Thựng tưới, nước sạch, xẻng, giẻ lau, chậu đựng cát, Trũ chuyện trước khi tham gia trũ chơi Quan sát chơi KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TRONG NGÀY Thứ 2 ngày 14 tháng 10 năm 2013. ĐÓN TRẺ-ĐIỂM DANH -THỂ DỤC SÁNG -Đón trẻ : Cô mở cửa thông thoáng phòng và nhẹ nhàng với trẻ -Điểm danh : trò chuyện với trẻ về chủ điểm bản thân của bé, biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ… -Thể dục sáng :Như đầu tuần HOẠT ĐỘNG CHUNG KPKH : Trò chuyện về một số trang phục bạn trai, gái I. Mục đích yêu cầu 1. kiến thức – trẻ gọi đúng biết đặc điểm một số trang phục bạn trai, gái 2. kĩ năng – trẻ gọi đúng tên trang phục bạn trai, gái – biết đặc điểm và tác dụng của trang phục bạn trai, gái 3. thái độ – trẻ biết giữ gìn đồ dung đồ chơi, biết đoàn kết, không tranh giành đồ chơi với bạn II. Chuẩn bị – Một số thực phẩm (về 4 nhóm thực phẩm): Thịt, cá , tôm, cua, trứng, rau, củ, quả, gạo, mỳ, dầu mỡ… – Hình ảnh về các nhóm thực phẩm. III. Tổ chức thực hiện HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * HĐ1: Trò chuyện về trang phục bạn trai, gái – Trò chuyện trao đổi với trẻ về trẻ, giới tính và đồ dùng của trẻ hàng ngày sử dụng. – Bạn trai thường sử dụng những trang phục gì? – Bây giờ có gì đây? – Tranh có đặc điểm gì? – Dài tay haycộc tay? – Áo cộc tay mặc vào mùa nào? – Đây là trang phục của bạn trai, gái? – Cho trẻ quan sát hình ảnh quần sóc – Chiếc quần sóc có đặc điểm gì? – Vậy quần áo cộc này mặc vào mùa nào? – CM quan sát xem còn có quần nào nữa nhé? – Đây là quần dài hay là quần sóc? – Còn áo gì đây? – Bộ quần áo này mặc vào mùa nào? – Bây giờ chúng mình quan sát xem đây là gì? – Đây là gì?( cô chỉ) – Bạn gái còn có những gì đây? – Vậy váy và quần áo cộc mặc vào mùa nào? – Vậy còn có quần áo mùa gì đây? – Ngoài ra quần áo ra còn có: giầy, dép, mũ…..dành cho cả bạn trai và bạn gái * HĐ 2: Trò chơi” mèo đuổi chuột” – Luật chơi: – Cách chơi: – Lần 1 cô chơi cùng trẻ – Cho trẻ chơi 3-4 lần HĐ 3: Chơi tự do – Trẻ lắng nghe và trả lời – Quần cộc, áo cộc…. – Tranh – Áo – Cộc tay – Mùa hè – Của bạn trai – Ngắn – Mùa hè – Quần dài – Quần dài – Mặc vào mùa đông hoặc mùa thu – Trẻ quan sát – Chiếc váy – Quần cộc và quần dài – Mặc vào mùa hè – Quần dài và áo rét mặc vào mùa đông – Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát : Rau cải mào gà 1. Mục đích- yêu cầu – Biết những đặc điểm của đối tượng. – Trẻ có kỹ năng quan sát – Giáo dục trẻ ăn đầy đủ các chất đảm bảo sức khỏe. 2. Chuẩn bị: Địa điểm quan sát – Giấy, bút màu, phấn, đất nặn…. 3. Tổ chức hoạt động HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động 1: Trò chuyện – Cả lớp hát bài : Hoa kết trái – Cho trẻ QS rau cải mời trẻ nêu nhận xét đặc điểm của rau. + Lá rau NTN?( phiến lá, gân lá, cuống lá) + Cây rau cải còn có đặc điểm nào khác? + Để rau sống được phải nhờ đến bộ phận nào? + Rễ làm nhiệm vụ gì? + Để rau nhanh lớn các con sẽ làm gì? + Ăn rau có tác dụng gì? Muốn có nhiều rau để ăn các con sẽ làm gì? * Hoạt động 2: Chơi TCVĐ: Bóng tròn to – Hướng dẫn trẻ chơi và chơi cùng trẻ. * Hoạt đông 3: Chơi tự do: – Trẻ vẽ tranh, vẽ phấn, nặn theo ý thích. – Trẻ hát – Nhiều lá – Lá nhìn như hoa mào gà – Nhiều bẹ lá – Rễ – Hút nước và hút chất dinh dưỡng – Tưới nước và chăm bón rau – Cung cấp chất dinh dưỡng và chăn sóc – Trẻ chơi – Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG GÓC Tổ chức cho trẻ chơi như đầu tuần Ho¹t ®éng trƯa Cho trÎ kª bµn ¨n , cho trÎ röa tay LÊy c¬m chia c¬m cho trÎ ¨n , cho trÎ VS r¨ng miÖng Cho trÎ ngñ trưa HOẠT ĐỘNG CHIỀU HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ Cô cho trẻ hát Cm vừa được hát bài hát gì? Bây giờ cô và các con vừa hát cùng vận động theo nhạc nhé Cô cho trẻ hát 3-4 lần Mời hát theo tổ Theo cá nhân Khuyến khích trẻ hát – Trẻ hát – Vì sao con mèo rửa mặt – Trẻ làm theo – Trẻ hát Thứ 3 ngày 15 tháng 10 năm 2013 ĐÓN TRẺ-ĐIỂM DANH -THỂ DỤC SÁNG -Đón trẻ : Cô mở cửa thông thoáng phòng và nhẹ nhàng với trẻ -Điểm danh : trò chuyện với trẻ về chủ điểm bản thân của bé, biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ… -Thể dục sáng :Như đầu tuần HOẠT ĐỘNG CHUNG PTTC:Thể dục: Đi trong đường hẹp, trèo lên xuống ghế 1. Mục đích- yêu cầu – Trẻ biết phối chân tay, đầu không cúi, có phản ứng với hiệu lệnh, định được hướng khi đi trong đường hẹp. – T biết dùng tay phải vịn vào thành ghế, tay trái vịn vào mép ghế và đưa lần lượt từng chân lên ghế rồi đưa lần lượt từng chân xuống, T tự tin khi thực hiện – Trẻ tập các bài tập cùng cô khéo léo, nhịp nhàng. – Trẻ có ý thức trong khi tập luyện. 2. Chuẩn bị: – Sắc xô, – 2 đoạn đường hẹp rộng khoảng 40cm. 4-6 ghế thể dục đặt cách nhau 40 cm, 3 rổ nhựa đựng hoa, chiếc bàn. 3. Tổ chức hoạt động HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ * Hoạt động 1: Trò chuyện – Cô gọi trẻ lại gần, khi có hiệu lệnh trẻ tạo đội hình vòng tròn + Tin nhanh. Trường c/m chuẩn bị tổ chức hội thi hội khoẻ măng non để thực hiện tôt các phần thi hôm nay c/m cùng luyện tập trước . * Hoạt động 2: Khởi động – Cho trẻ làm đoàn tàu và đi các kiểu chân, chạy nhanh, chạy chậm. – Chuyển đội hình 3 hàng ngang. * Hoạt động 3: Trọng động – BTPTC: Tập kết hợp bài “Đường và chân” – Động tác bổ trợ: chân: ngồi khuỵu gối – VĐCB: Đi theo đường hẹp, trèo lên xuống ghế ( ĐH: 2 hàng ngang cách nhau 4 m) + Cô làm mẫu: ( Lần 1): không giải thích + Cô làm mẫu lần 2: cô vừa lam vừa giải thích. Cô thực hiện hoàn chỉnh: Đứng tự nhiên trước vạch chuẩn nhìn thẳng về phá trước, khi có hiệu lệnh đi theo đường hẹp không cm vào vạch 2 bên đường sau đó dùng tay phải vịn vào thành ghế, tay trái vịn vào mép ghế, đưa lần lượt từng chân lên ghế rồi đưa lần lượt từng chân xuống đất, đi nhẹ nhàng về cuối hàng + Trẻ thực hiện : Gọi 2 trẻ nhanh nhẹn lên thực hiện. + Cho lần lượt mỗi trẻ tập 1 lần, tăng số lần cho trẻ thực hiện còn lúng túng. + Thi đua theo tổ khi trẻ thực hiện tốt được nhặt 1 bông hoa và để vào rổ của mình sau đó kiểm tra số lượng hoa giữa 2 tổ, tổ nào nhiều hoa hơn thì tổ đó có nhiều bạn thực hiện tốt hơn, – Cho trẻ tập theo nhóm 1 lần ( thực hiện như trên) – Mời cá nhân thực hiện 1 lần, mời trẻ nhắc lại nội dung bài tập – Cô mời trẻ nhận xét sau mỗi lần tập * Hoạt động 4: Hồi tĩnh – Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2 vòng. – Trẻ lại gần – Trẻ làm theo hiệu lệnh – Trẻ tập – Trẻ quan sát cô làm mẫu – Trẻ lên làm mẫu – Trẻ lên thực hiện – 2 đội thi đua nhau – Trẻ thực hiện – Trẻ đi nhẹ nhàng HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát : Rau cải đông dư 1. Mục đích- yêu cầu – Biết những đặc điểm của đối tượng. – Trẻ có kỹ năng quan sát – Giáo dục trẻ ăn đầy đủ các chất đảm bảo sức khỏe. 2. Chuẩn bị: Địa điểm quan sát – Giấy, bút màu, phấn, đất nặn…. 3. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động 1: Trò chuyện – Cả lớp hát bài : Hoa kết trái – Cho trẻ QS rau cải mời trẻ nêu nhận xét đặc điểm của rau. + Lá rau như thế nào?( phiến lá, gân lá, cuống lá) + Cây rau cải còn có đặc điểm nào khác? + Để rau sống được phải nhờ đến bộ phận nào? + Rễ làm nhiệm vụ gì? + Để rau nhanh lớn các con sẽ làm gì? + Ăn rau có tác dụng gì? Muốn có nhiều rau để ăn các con sẽ làm gì? * Hoạt động 2: Chơi TCVĐ: Dung dăng dung dẻ – Hướng dẫn trẻ chơi và chơi cùng trẻ. * Hoạt đông 3: Chơi tự do: – Trẻ vẽ tranh, vẽ phấn, nặn theo ý thích. – Trẻ hát – Nhiều lá – Có rất nhiều cuống lá – Nhiều bẹ lá – Rễ – Hút nước và hút chất dinh dưỡng – Tưới nước và chăm bón rau – Cung cấp chất dinh dưỡng và chăn sóc – Trẻ chơi – Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG GÓC Tổ chức cho trẻ chơi như đầu tuần Ho¹t ®éng trƯa Cho trÎ kª bµn ¨n , cho trÎ röa tay LÊy c¬m chia c¬m cho trÎ ¨n , cho trÎ VS r¨ng miÖng Cho trÎ ngñ trưa HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Cô kể chuyện cho T nghe: Gấu con bị đau răng a. Mục đích: – Trẻ biết tên truyện và các NV trong truyện – Giỳp trẻ có ý thức khi tham gia vào HĐ b. Chuẩn bị: – Tranh truyện minh họa c. Tổ chức hoạt động 1. Dạy trẻ chuyện : Gấu con bị đau răng HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ – Cô giới thiệu tên truyện – Cô kể cho trẻ nghe – Cô vừa kể câu chuyện gì? – Vậy trong câu chuyện có những nhân vật nào? – Vậy tại sao gấu con lại bị đau răng? – Bạn mèo tặng gì? – Bạn thỏ tặng gì? – Các bạn chim tặng gì? – Bạn chó tặng gì? – Bạn rùa tặng gì? – Trẻ lắng nghe – Gấu con bị đau răng – Gấu con,mèo, thỏ, các bạn chim, chó, rùa – Vì ăn kẹo buổi tối và không dánh răng – Bánh gato – Bánh gato – Kẹo – Sô kô la – Bánh quy 2. Hoạt động tự chọn theo góc 3. Vệ sinh- trả trẻ NHẬN XÉT CUỐI NGÀY …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ 4 ngày 16 tháng 10 năm 2013. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ – C« ®ãn trÎ vµo líp nh¾c nhë trÎ chµo c«, chµo bè mÑ. cho trÎ ch¬i c¸c gãc, h¸t c¸c bµi h¸t vÒ chñ ®iÓm. – Trß chuyÖn víi trÎ ngµy sinh nhËt cña bÐ -Ngµy sinh nhËt cña bÐ bè mÑ chuÈn bÞ g× HOẠT ĐỘNG CHUNG PTTM Vẽ mẫu: T« mµu ¸o,quÇn,v¸y 1.Môc ®Ých yªu cÇu : * KiÕn thøc: – TrÎ ngåi ®óng t­ thÕ, biÕt c¸ch cÇm bót. – TrÎ biÕt phèi hîp mµu ®Ó t« mµu ¸o,quÇn,v¸y *Kü n¨ng: – RÌn luyÖn kü n¨ng di mµu,chän mµu vµ t« mµu kh«ng lem. *Gi¸o dôc: – Gi¸o dôc trÎ tÝnh cÈn th©n,høng thó trong häc tËp. 2. ChuÈn bÞ : – Tranh áo, quần, váy – Bút màu – Vở tạo hình của trẻ 3. TiÕn hµnh : HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Ho¹t ®éng 1: Trß chuyÖn – gt – Cho trÎ h¸t bµi “Mõng sinh nhËt” – Bµi h¸t nãi vÒ ®iÒu g×? – H«m nay lµ sinh nhËt cña bóp bª ®Êy v× vËy c¸c con cã muèn t« mµu quÇn ¸o vµ v¸y ®Ó tÆng c¸c b¹n kh«ng *Ho¹t ®«ng2: Quan s¸t ®µm tho¹i – C« g¾n tranh lªn b¶ng hái trÎ tranh vÏ g×? – Trong tranh cã nh÷ng c¸i g×? – S¾p ®Õn ngµy sinh nhËt bóp bª,mÑ bóp bª ®· chuÈn bÞ mét sè quÇn ¸o vµ v¸y rÊt ®Ñp.Chóng m×nh sÏ gióp mÑ em bóp bª t« mµu thËt ®Ñp cho bé quÇn ¸o vµ v¸y nµy ®Ó tÆng cho em bóp bª nhÐ. * Ho¹t ®éng 3 : Trẻ thực hiện C« gîi ý cho trÎ t« mµu C¸c con mø«n cã bøc tranh thËt ®Ñp c¸c con h·y chó ý quan s¸t xem c« t« nh­ thÕ nµo nhР! C« h­íng dÉn cho trÎ c¸ch cµm bót nh­ thÕ nµo,t­ thÕ ngåi vµo bµn ngay ng¾n. -C« t« xong vµ hái ý ®Þnh cña trÎ sÏ t« mµu ¸o,quÇn,v¸y nh­ thÕ nµo ? – C« bao qu¸t c¸c nhãm,söa t­ thÕ c¸ch cÇm bót cho trÎ.§éng viªn khuyÕn khÝch trÎ di mµu thËt ®Òu,kh«ng ®Ó lan ra ngoµi. * Ho¹t ®éng 4: NhËn xÐt s¶n phÈm – Cô thấy hôm nay chúng minh tô màu rất là giỏi cô khen cả lớp mình nào * KÕt thóc: c« nhËn xÐt khen trÎ vµ ®éng viªn nh÷ng trÎ t« mµu cßn chËm vµ ch­a khÐo lÐo ph¶i cè g¾ng nhiÒu trong khi ho¹t ®éng góc – TrÎ h¸t vui vÎ. – TrÎ tù tr¶ lêi. – Tranh vÏ ®å dïng cña b¶n th©n – Cã quÇn,¸o,v¸y. – Ch¸u t« mµu,vÏ thªm b«ng hoa cho v¸y. – TrÎ nhËn xÐt. – TrÎ thùc hiÖn – TrÎ tr­ng bµy s¶n phÈm. – Trẻ vỗ tay HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI QS trang phục bé trai 1. Yêu cầu – Trẻ gọi tờn nhận biết đặc điểm trang phục của bé trai – Biết tác dụng của bộ trang phục trên – Giáo dục có ý thức giữ gỡn vệ sinh đồ dùng cá nhân 2. Chuẩn bị – 1 vài bộ trang phục của bé trai.tranh ảnh 3. Tổ chức hoạt động HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. HĐ1: Hoạt động có mục đích – Cho trẻ quan sát tranh về trang phục của bé trai, trò chuyện, nhận xét về tranh. + Tranh vẽ những gì?? + Đây là trang phục của ai? + Vì sao con biết? + Bạn trai trong lớp mặc trang phục như thế nào? + Tác dụng của từng bộ phục đó? – Giáo dục trẻ biết cách giữ gìn VS đồ dùng cá nhân sạch sẽ,mặc phù hợp theo mùa 2. HĐ2: Trò chơi: “Mèo đuổi chuột” 3. HĐ3: Chơi tự do – Trẻ lắng nghe – Vẽ trang phục bạn trai – Bạn trai – Vì giống trang phục của bạn trai lớp mình – Mặc đẹp – Trẻ lắng nghe – Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG GÓC Tổ chức cho trẻ chơi như đầu tuần Ho¹t ®éng tr­a Cho trÎ kª bµn ¨n , cho trÎ röa tay LÊy c¬m chia c¬m cho trÎ ¨n , cho trÎ VS r¨ng miÖng Cho trÎ ngñ trưa HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Dạy trẻ hát bài”Vì sao con mèo rửa mặt” + Yêu cầu – Trẻ hiểu và thuộc lời bài hát,hát đúng giai điệu – Rèn thói quen nề nêp trong học tập – PT ngôn ngữ chính xác cho trẻ + Chuẩn bị – Sàn nhà sạch sẽ, xắc xô,ND bài thơ + Tiến hành HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Cô cho trẻ hát Cm vừa được hát bài hát gì? Bây giờ cô và các con vừa hát cùng vận động theo nhạc nhé Cô cho trẻ hát 3-4 lần Mời hát theo tổ Theo cá nhân Khuyến khích trẻ hát – Trẻ hát – Vì sao con mèo rửa mặt – Trẻ vận động – Trẻ hát 2. Hoạt động tự chọn theo góc 3.Nêu gương- phát bé ngoan 4. Vệ sinh- trả trẻ NHẬN XÉT CUỐI NGÀY ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 5 ngày 17 tháng 10 năm 2013 ĐÓN TRẺ-ĐIỂM DANH -THỂ DỤC SÁNG -Đón trẻ : Cô mở cửa thông thoáng phòng và nhẹ nhàng với trẻ -Điểm danh : trò chuyện với trẻ về chủ điểm bản thân của bé, biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ… -Thể dục sáng :Như đầu tuần Ho¹t ®éng CHUNG PTNN TruyÖn “ gÊu con bÞ ®au r¨ng” I/ Môc ®Ých yªu cÇu 1.KiÕn thøc: + TrÎ nhí tªn truyÖn “ GÊu con bÞ ®au r¨ng”, Nhí tªn c¸c nh©n vËt trong chuyÖn + TrÎ hiÓu ®îc néi dung c©u chuyÖn v× ¨n nhiÒu b¸nh kÑo vµo buæi tèi vµ kh«ng chÞu ®¸nh r¨ng tríc khi ®i ngñ nªn gÊu con ®· bÞ s©u r¨ng + TrÎ b¾t chíc ®îc giäng cña c¸c nh©n vËt 2. Kü n¨ng: +RÌn luyÖn t duy nghi nhí cho trÎ + RÌn kü n¨ng chó ý cho trÎ + H×nh thµnh kü n¨ng b¾t chíc giäng cña c¸c nh©n vËt cho trÎ 3.Th¸i ®é: Giaã dôc trÎ biÕt gi÷ g×n vÖ sinh,kh«ng ¨n nhiÒu b¸nh kÑo vµo buæi tèi , ®¸nh r¨ng tríc khi ®i ngñ vµ sau khi ngñ dËy II/ ChuÈn bÞ : ChuÈn bÞ cña c« – §äc thuéc vµ kÓ diÓn c¶m c©u chuyÖn – Tranh cã néi dung theo c©u chuyÖn – KÓ cho trÎ nghe mäi lóc mäi n¬i HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Ho¹t ®éng 1 : æn ®Þnh giíi thiªô bµi – C« vµ trÎ cïng h¸t bµi “ Chóc mõng sinh nhËt” – Chóng m×nh võa h¸t bµi h¸t g×? – Trong ngµy sinh nhËt th× chóng m×nh cã nh÷ng thø g×? – Trong ngµy sinh nhËt cña m×nh gÊu con ®îc tÆng rÊt nhiÒu quµ vµ chó ta rÊt vui nhng ®Õn giê ®i ngñ chó ta rÊt lêi ®¸nh r¨ng vµ chuyÖn g× ®· x¸y ra c¸c con cã muèn biÕt kh«ng? * Ho¹t ®éng 2 : C« kÓ chuyÖn cho trÎ nghe – C« kÓ diÔn c¶m lÇn 1 kh«ng tranh – C« kÓ lÇn 2 kÕt hîp cho trÎ xem tranh * Ho¹t ®éng 3:§äc trÝch dÉn gi¶ng gi¶i néi dung c©u chuyÖn – C« võa kÓ cho c¸c con nghe c©u chuyÖn g×? – §©y lµ b¹n nµo c¸c con? – Sinh nhËt gÊu con c¸c b¹n ®· mang g× ®Õn? – Nh÷ng b¹n nµo ®· tÆng quµ cho gÊu con nh©n ngµy sinh nhËt? – Thá vµ mÌo tÆng g×? – Chim tÆng g×? – Chã vµ rïa tÆng g×? + TrÝch dÉn: “ vµo ngµy …. GÊu ta thÝch l¾m” – V× sao gÊu con l¹i bÞ s©u r¨ng? – GÊu con ph¶i ®Õn ®©u? – C« cho trÎ b¾t chíc giäng b¸c sÜ – GÊu con cã ngoan kh«ng c¸c con? – GÊu con ®· lµm như thÕ nµo khi nghe lêi b¸c sÜ dÆn? +TrÝch dÉn: Sau khi …®Õn hÕt * Ho¹t ®éng 4 : KÕt thóc – Cho trÎ h¸t bµi : ”Chóc mõng sinh nhËt” ®i ra ngoµi – TrÎ h¸t cïng c« – “ Chóc mõng sinh nhËt” – TrÎ kÓ ( B¸nh , kÑo , hoa qu¶) – Trẻ lắng nghe cô kể – “ GÊu con bÞ ®au r¨ng ( C¶ líp) – TrÎ nh×n vµ tr¶ lêi -Thá,mÌo,chim,chã,rïa – B¸nh – KÑo – S« c«la – V× ¨n nhiÒu b¸nh kÑo – B¸c sÜ – TrÎ b¾t chíc theo c« – Kh«ng ¹ – §¸nh r¨ng vµ không ¨n nhiÒu thøc ¨n buổi tối – TrÎ h¸t vµ ®i ra ngoµi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát : Rau muống 1. Mục đích- yêu cầu – Biết những đặc điểm của đối tượng. – Trẻ có kỹ năng quan sát – Giáo dục trẻ ăn đầy đủ các chất đảm bảo sức khỏe. 2. Chuẩn bị: Địa điểm quan sát – Giấy, bút màu, phấn, đất nặn…. 3. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động 1: Trò chuyện – Cả lớp hát bài :Hoa kết trái – Cho T QS rau muống mời T nêu nhận xét đặc điểm của rau. + Lá rau NTN?( phiến lá, gân lá, cuống lá) + Cây rau muống còn có đặc điểm nào khác? + Để rau sống được phải nhờ đến bộ phận nào? + Rễ làm nhiệm vụ gì? + Để rau nhanh lớn các con sẽ làm gì? + Ăn rau có tác dụng gì? Muốn có nhiều rau để ăn các con sẽ làm gì? * Hoạt động 2: Chơi TCVĐ: Lộn cầu vòng – Hướng dẫn trẻ chơi và chơi cùng trẻ. * Hoạt đông 3: Chơi tự do: – Trẻ vẽ tranh, vẽ phấn, nặn theo ý thích. – Trẻ hát – Nhiều lá – Nhiều cuống lá – Rau muống sống theo khóm – Rễ – Hút chất dinh dưỡng – Chăm sóc – Cung cấp chất dinh dưỡng – Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG GÓC Tổ chức cho trẻ chơi như đầu tuần Ho¹t ®éng trƯa Cho trÎ kª bµn ¨n , cho trÎ röa tay LÊy c¬m chia c¬m cho trÎ ¨n , cho trÎ VS r¨ng miÖng Cho trÎ ngñ trưa HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Rèn thao tác rửa mặt a. Mục đích: – Trẻ biết rửa mặt đúng thao tác – Giúp trẻ có thói quen vệ sinh thân thể b. Chuẩn bị: – Khăn ẩm c. Tổ chức hoạt động HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ – Cô hỏi lại trẻ các thao tác rửa mặt cho trẻ nhắc lại – Khuyến khích một số trẻ rửa để cô quan sát nhắc nhở – Chơi vận động, Chơi tự do ở các góc chơi. – Trẻ trả lời – Trẻ làm động tác rửa tay – Trẻ chơi 2. Hoạt động tự chọn theo góc 3. Vệ sinh- trả trẻ NHẬN XÉT CUỐI NGÀY …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ 6 ngày 18 tháng 10 năm 2013. ĐÓN TRẺ-ĐIỂM DANH -THỂ DỤC SÁNG -Đón trẻ : Cô mở cửa thông thoáng phòng và nhẹ nhàng với trẻ -Điểm danh : trò chuyện với trẻ về chủ điểm bản thân của bé, biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ… -Thể dục sáng :Như đầu tuần HOẠT ĐỘNG CHUNG PTTM – Dạy : “VÌ SAO MEO RỬA MẶT” Nghe: Anh tràng tí sún 1. Mục đích yêu cầu: a)Kiến thức: – Trẻ hát thuộc bài hát. Hát vui tươi, nhịp nhàng. Biết vận động theo bài hát – Trẻ được nghe bài hát “Anh tràng tí sún”. Qua đó giúp trẻ chịu khó đánh răng vào buổi tối. – Trẻ hứng thú chơi trò chơi. b)Kỹ năng: -Biết vận động minh họa theo lời bài hát một cách hồn nhiên. -Trẻ nghe cô hát và biết hưởng ứng theo giai điệu của bài hát. – Trẻ hứng thú chơi trò chơi. c)Thái độ: -Chú ý láng nghe cô hát, hưởng ứng cùng cô. -Chơi trò chơi vui, đúng luật. 2. Chuẩn bị: – Dụng cụ âm nhạc – Mũ âm nhạc 3. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động 1: Gây hứng thú – Cho trẻ chơi trò chơi “ Bắt muỗi” – Đàm thoại trò chuyện về trò chơi – Giới thiệu vào BH * Hoạt động 2: Hát và vận động “Vì sao meo rửa mặt” – Cả lớp hát cùng cô 2 lần – Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả (Hoàng Long) – Trò chuyện, đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát. – Cô mời từng nhóm lên biểu diễn kết hợp dụng cụ âm nhạc – Cô mời cá nhân trẻ lên hát và biểu diễn * Hoạt động 3: Nghe hát “Anh tràng tí sún” – Cô hát và biểu diễn lần 1 – Giới thiệu tên bài hát, làn điệu dân ca và giảng nội dung về bài hát – Trò chuyện với trẻ về bài hát – Cô cùng trẻ hát lại bài hát. * Hoạt động 4: TCAN “Tai ai tinh” – Cô giới thiệu trò chơi: Cô có thể cho 1 – 2 trẻ lên đội mũ chóp, sau đó cô mời một số bạn lên hát. Bạn đội mũ có nhiệm vụ đoán xem có bao nhiêu bạn hát, tên của bài hát đó. Nếu đoán đúng bạn sẽ được cả lớp khen. Nếu chưa đúng sẽ chơi với các nhóm sau. * Hoạt động 5: Kết thúc – Cô nhận xét và khen ngợi trẻ – Chuyển hoạt động khác – Trẻ đọc đồng dao – Trẻ trả lời – Trẻ hát cù

Related Articles

Trả lời

Back to top button