Ăn gì tốt cho tóc? 13 thực phẩm tốt cho tóc bạn nên biết

1. Trứng

Không chỉ giúp đẹp da, giảm cân, trứng gà nay còn giúp chị em phụ nữ nuôi dưỡng cho mái tóc của mình thêm phần bóng khoẻ, mượt mà.

Với hàm lượng protein và vitamin A, vitamin B và vitamin E dồi dào, trứng gà thúc đẩy sự phát triển của tóc, ngăn ngừa gãy rụng. Trong lòng đỏ trứng gà còn chứa lutein giúp giữ ẩm, cải thiện độ đàn hồi của tóc. Ngoài ra, các axit béo trong trứng gà còn giúp tóc bóng mượt lên trông thấy. Bạn có thể kết hợp trứng gà với chanh, dầu oliu,… rồi ủ lên tóc thường xuyên để cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt nhé!

Trứng

2. Quả mọng

Các loại quả mọng, có múi như cam, chanh, quýt, bưởi, quả lý gai, quả dâu tây, quả mâm xôi chính là nguyên liệu tự nhiên vừa bổ dưỡng vừa dễ tìm, giúp bạn nhanh chóng có bạn mái tóc đẹp đó!

Hàm lượng lớn vitamin C trong chúng không chỉ giúp thúc đẩy và sản xuất collagen, tác dụng trợ giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, thúc đẩy tóc sinh trưởng và phát triển. Ngoài ra, chúnng còn bảo vệ mạch máu cung cấp máu cho da đầu và các nang lông. Quả mọng cũng chứa vitamin B hỗ trợ cung cấp oxy, làm chậm quá trình lão hóa tóc và giảm rụng tóc. Bạn có thể chà xát cái loại quả nhẹ nhàng lên tóc hoặc sử dụng tinh dầu của chúng để giúp tóc khoẻ.

Quả mọng

3. Cải bó xôi

Ngoài làm nguyênn liệu chính cho các món salad, sinh tố thật ngon, cải bó xôi còn có tác dụng giúp làm tóc trở nên khoẻ đẹp.

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, cải bó xôi chứa sắt giúp ngăn ngừa gãy rụng ở tóc. Ngoài ra, vitamin A, C, protein, axit béo omega 3, magiê, kali và canxi giúp gia đầu khoẻ mạnh. Bạn có thể xay nhuyễn cải bó xôi với mật ong hoặc dầu oliu, thoa đều lên tóc và mát-xa kỹ rồi xả lại với nước sạch, thực hiện từ 2 – 3 lần trong tuần sẽ giúp mái tóc của bạn chắc khoẻ hơn.

Cải bó xôi

4. Cá béo

Bên cạnh việc cá hồi rất giàu protein và vitamin D, cả hai nhân tố này rất cần thiết cho tóc khỏe , thì lượng lớn axit béo omega 3 được tìm thấy trong các các loại cá béo thực sự là thực phẩm tốt cho tóc hơn cả.

Thân thể chúng ta chẳng thể tự tạo ra các axit béo – vốn rất cần thiết để mọc tóc, giữ ẩm cho tóc và da đầu. Với sự đa dạng trong các loại cá béo, bạn có thể lựa chọn cá hồi, cá trích hay cá thu để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho mái tóc của mình.

Cá hồi

5. Khoai lang

Thông thường, khoai lang luôn được yêu thích tác dụng nhuận tràng, có tinh bột tốt mà chúng còn chứa nhiều beta carotene, tiền chất vitamin A giúp da đầu khỏe mạnh và có tác dụng kích thích tóc tăng trưởng. Hơn nữa, vitamin E trong khoai lang có khả năng làm tăng sự phát triển và tăng mật độ tóc ở những người bị rụng tóc nhiều.

Bạn có thể giã nhuyễn khoai lang luộc, trộn đều với dầu oliu hoặc dầu hạnh nhân, mật ong và sữa chua rồi thoa đều trên tóc, ủ trong 15 – 20 phút để giúp tóc chắc khoẻ hơn.

Khoai lang

6. Quả bơ

Tác dụng làm đẹp của quả bơ đã được chứng minh là tốt cho tóc và móng bởi loại quả này đặc biệt có chứa nhiều biotin. Thêm vào đó, vitamin B và E có thể bảo vệ sợi tóc khỏi bị khô và hư tổn, đồng thời ngăn ngừa rụng tóc và hạn chế gàu trên da đầu. Thậm chí dầu bơ cũng khá hữu dụng cho mái tóc rít và khô sau khi bạn bơi hay tắm biển.

Bạn hãy tự làm dầu dưỡng tóc bằng cách trộn các loại tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bạc hà và tinh dầu bơ nguyên chất rồi thoa lên tóc và da đầu. Hỗn hợp này sẽ giúp làm sạch các nang tóc, cấp nước cho da đầu để loại bỏ gàu và làm tóc óng mượt.

Quả bơ

7. Quả hạch

Các loại quả hạch mà chúng ta thường ăn như óc chó, hạnh nhân,… không chỉ giúp dáng đẹp mà còn giúp mái tóc của chúng ta ngày càng chắc khoẻ hơn.

Trong quả hạch chứa vitamin E, vitamin B, kẽm và các axít béo thiết yếu, tất cả đều có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác. Một số loại hạt cũng chứa omega 3 – rất tốt chosự phát triển của tóc.

Quả hạch

8. Các loại hạt

Tuy “nhỏ mà có võ”, hạt chia và hạt lanh là một trong số các loại hạt mang đến nhiều lợi ích sức khoẻ cho người, đặc biệt là đối với tóc.

Hạt chia có rất nhiều omega 6, đạm và protein sẽ giúp bạn có một mái tóc dày dặn, óng ả, suôn mượt, không bị gàu, ngứa. Ngoài ra, chúng sẽ giúp tái tạo và phục hồi các mô, mái tóc sẽ bồng bềnh, chắc khỏe hơn. Còn đối với hạt lanh, lượng vitamin E, omega 3 giúp mọc tóc, ngăn rụng và cân bằng độ pH cho da đầu.

Các loại hạt

9. Ớt chuông

Với lượng vitamin C dồi dào, các loại ớt chuông giúp chống lại tình trạng oxy hoá cho nang tóc, giúp tóc nhanh mọc, suôn dài hơn trông thấy.

Ớt chuông là một chất kích thích tăng trưởng tóc tự nhiên và có hiệu quả cao trong việc chữa rụng tóc. Trong trường hợp rụng tóc, ớt chuông cải thiện lưu lượng máu, giúp tóc phát triển và bảo vệ của các nang tóc khỏi các tác động của testosterone dihydro (DHT).

Ớt chuông

10. Hàu

Là một loại thức ăn mang đến nhiều tác dụng cho sức khoẻ, hàu chứa nhiều protein và lượng kẽm dồi vô cùng tốt cho tóc.

Protein trong hàu giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc, góp phần tạo ra kháng thể cho da đầu. Ngoài ra, lượng kẽm cao với hơn 493% giá trị hàng ngày, giúp đẩy mạnh quá trình lưu thông máu, cân bằng nội tiết trong cơ thể, kích thích ra tóc con. Hơn nữa, chúng còn hỗ trợ chu kỳ phát triển và phục hồi mái tóc hư tổn.

Hàu

11. Tôm

Việc thiếu hụt vitamin D3 sẽ gây ra tình trạng rụng tóc, tuy nhiên bạn không còn phải quá bận tâm nữa, tôm sẽ là giải pháp tuyệt vời cho bạn đó!

Chỉ với 100gr tôm, cơ thể bạn đã được cung cấp đến 38% nhu cầu vitamin D hằng ngày. Ngoài ra, tôm còn giàu chất dinh dưỡng, gồm protein, vitamin B, kẽm, sắt và vitamin D, có khả năng làm tóc nhanh dài.

Tôm

12. Các loại đậu

Không chỉ có hàu, đậu cũng cung cấp một lượng kẽm rất dồi dào cho mái tóc, chúng giúp tóc được phục hồi và mọc nhiều hơn. Theo nghiên cứu, 100gr đậu đen cung cấp 7% nhu cầu kẽm hàng ngày của cơ thể.

Chúng cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho tóc, bao gồm sắt, biotin và folate. Đặc biệt, đậu rất rẻ và dễ mua, nên bạn có thể bổ sung nó vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Các loại đậu

13. Các loại thịt

Chẳng cần phải giới thiệu nhiều, thịt đỏ là một nguồn cung cấp protein mạnh mẽ, giúp cho cơ thể có đủ năng lượng và hoạt động tóc. Ngoài ra, tóc cũng cần nhiều protein để có thể khoẻ mạnh.

Đạm là thành phần là rất quan trọng để có được một mái tóc khỏe như ý. Nếu không được cung cấp đủ trong chế độ ăn, tóc sẽ trở nên khô, giòn và yếu đi. Bạn nên có chế độ ăn protein hợp lý để tóc không bị rụng mà ngày càng chắc khoẻ hơn.

Các loại thịt

Chỉ với những thông tin đơn giản, 13 loại thực phẩm tốt cho tóc ở xung quanh bạn, vô cùng quen thuộc Không những giúp cho sức khoẻ mà mái tóc của bạn ngày càng tốt hơn, khoẻ mạnh hơn nữa đó!

*Tham khảo và tổng hợp thông tin từ Healthline

Biên tập bởi Nguyễn Thanh Ngân • 01/02/2021

View more information: https://www.dienmayxanh.com/vao-bep/an-gi-tot-cho-toc-13-thuc-pham-tot-cho-toc-ban-nen-biet-07090

Related Articles

Trả lời

Back to top button